Trang

Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Yêu chậm thôi

       Đôi lúc tình yêu không đến ồn ào và rực rỡ, mà chỉ là một bước chân thật khẽ qua thềm...
      Nếu tình yêu còn chưa cập bến trái tim, hãy cứ bình thản và chờ đợi. Đừng thúc ép bản thân phải gắn bó với một nửa không phải của mình. Cứ đợi một tình yêu chầm chậm, để cảm nhận đủ trọn vẹn cuộc sống độc thân, của sống của riêng mình.
     Yêu chầm chậm thôi, để cuối cùng ta sẽ gặp một tình yêu, một người mà ta và họ đều muốn cùng dừng lại. Đó là tình yêu với một người ta muốn thức dậy cùng mỗi sáng. Không phải vì khi thức dậy người ấy sẽ chuẩn bị cho ta một bữa cơm ngon cùng nụ cười tỏa sáng. Không phải vì tình yêu của người đó lớn hơn bất kỳ một thứ gì khác trên thế giới này.
    Mà ta dừng lại bởi người đó là người mà khi ở cạnh ta thấy mình bình yên. là người làm ta thấy mình đủ và cố gắng để làm tất cả cho niềm vui của người ấy. Là người mà ta luôn cảm thấy thiếu vắng khi họ không ở bên. Là người làm ta buồn bã mỗi lần quên bẵng đi một cuộc hẹn, một vài tin nhắn dù chỉ là bâng quơ.
     Đó là người ta muốn già đi cùng họ, yếu mềm và mạnh mẽ trước họ, đau khổ hay hạnh phúc không cần giấu diếm.
    Ta không biết tình yêu ấy tồn tại đến bao lâu, có lẽ cũng chẳng là mãi mãi. Rất có thể một ngày tình yêu sẽ không ở lại.
    Nhưng kệ đi, hãy yêu chầm chậm cho đến khi mắt mờ chân run, đến khi cả hai cùng móm mém, dựa vào nhau cũng thấy hạnh phúc ngập đầy...

4 nhận xét:

  1. Chậm chậm nhanh nhanh chi cứ có ai iu là tốt rùi, khi nào " móm mém" xin phép bà lão lên núi thăm em một chuyến nhé, hi hi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em tu hành làm ni cô rồi, thăm gì nữa, bây giờ ko thăm dc thì sau này sẽ chẳng thể. Bởi anh những năm sau chẳng còn là anh của ngày hôm nay.

      Xóa
    2. Ni cô thì anh tới thăm chùa không được sao?dành lại một chút của ngày hôm nay nhé, hì hì....

      Xóa
  2. Nana có cí blog khác mà, anh cập nhật lại đi, link trong nhà em đó

    Trả lờiXóa